What can we help you with?

การเคลมประกันรถยนต์ เรื่องเคลม เรื่องง่าย

เคลมกับ ไดเร็ค เอเชีย รับประกันไม่ยุ่งยาก ถึงที่เกิดเหตุภายใน 30 นาที* เคลมได้หลากหลายช่องทาง อู่และศูนย์ซ่อมพร้อมให้บริการ 1,000 แห่งทั่วประเทศ 

การเคลมประกันรถยนต์ เรื่องเคลม เรื่องง่าย

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

วิธีแจ้งเคลมประกันของ ไดเร็ค เอเชีย

File
สายตรงติดต่อเจ้าหน้าที่

02-767-7777 กด 3

File
อีเมลติดต่อการเคลม
File
ค้นหาอู่และศูนย์ซ่อม

เลือกซ่อมศูนย์/อู่ในเครือที่เราแนะนำกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ

File
Line official บริการเคลมของเรา

Click หรือ Scan Line official 

5 ขั้นตอนการเคลม

 

ขั้นตอนเบื้องต้นในการแจ้งอุบัติเหตุ​

1.แจ้งทะเบียนรถ หรือ เลขกรมธรรม์​

2.แจ้งวัน เวลา และสถานที่เกิดอุบัติเหตุ​ 

3.แจ้งลักษณะการเกิดเหตุและความเสียหาย​

4.กรณีมีคู่กรณี ต้องแจ้งทะเบียนรถคู่กรณี ยี่ห้อรถ ฯลฯ​

5.กรณีมีคนเจ็บหลังจากแจ้งเหตุแล้วให้โทรแจ้งเหตุฉุกเฉินทันทีที่เบอร์ 1669 

และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เบอร์ 191​​

Image
ขั้นตอนเบื้องต้นในการแจ้งอุบัติเหตุ​

เอกสารที่ต้องใช้เบื้องต้นในการเคลมประกัน

File
ใบเคลมฟอร์ม/บันทึกความเสียหาย

รบกวนกรอกข้อมูลทุกอย่างให้ครบ 
พร้อมลายเซ็นผู้ขับขี่
หรือ ใบเคลม/บัตรติดต่อ 
ที่ได้รับจากเจ้าหน้าที่เซอร์เวย์/หรือเลขรับแจ้ง

File
สำเนาบัตรประชาชนผู้เอาประกันภัย
File
สำเนาใบขับขี่ของผู้ขับขี่ ณ วันที่เกิดเหตุ
File
สำเนาทะเบียนรถ
File
สำเนาหน้าตารางกรมธรรม์
File
รูปถ่ายและเอกสารอื่น ๆ เช่น

กรณีบาดเจ็บต้องมีใบรับรองแพทย์และใบเสร็จรับเงินต้นฉบับ
แบบฟอร์มการเรียกร้องสินไหม


ดาวน์โหลดเอกสารการเคลม​

โปรโมชันแนะนำ

Image
refer banner
Friends get Friends

เพียงชวนเพื่อนมาซื้อประกันรถยนต์กับ ไดเร็ค เอเชีย 
รับโค้ดน้ำมันมูลค่าสูงสุด 1,000 บาท ทั้งคุณและเพื่อน 
ตั้งแต่วันนี้ - 31 ธ.ค. 2024

รายละเอียดโปรโมชัน

เบอร์ติดต่อด้านการเคลมกับพาร์ทเนอร์ของเรา

Image
falconinsurance
บริษัท ฟอลคอนประกันภัย จำกัด (มหาชน)

ประสานงานด้านการเคลมโดยบริษท ไดเร็ค เอเชีย 
เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย)
02-767-7777 กด 3

Image
เมืองไทยประกันภัย
บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน)

โทร 1484

Image
แอคซ่า
บริษัท แอกซ่าประกันภัน จำกัด (มหาชน)

โทร 02-118-8111

คำถามที่พบบ่อย การเคลมประกันรถยนต์​

Q: กำหนดระยะเวลาการจ่ายค่าสินไหม?

A: บริษัทฯจะใช้ระยะเวลาที่จะจ่ายเงินค่าสินไหมทดแทน คือ 
สำหรับประกันภัยภาคสมัครใจ ภายใน 15 วัน 
สำหรับประกันภัยภาคบังคับ (พ.ร.บ) ภายใน 7 วัน 
โดยหลังจากเจรจายุติ และเอกสารครบถ้วนสมบูรณ์

Q: เมื่อแจ้งเคลมแล้ว สามารถติดตามสถานะการเคลมได้อย่างไร?

A: สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ เบอร์โทร 02-767-7777 ต่อ 3

Q: เราสามารถค้นหา หรือดูอู่ซ่อมได้อย่างไร?

A: ท่านสามารถค้นหารายชื่ออู่และศูนย์ซ่อมในเครือของเราได้บนเว็บไซต์นี้ ค้นหาอู่

Q: เมื่อได้ใบเคลมที่พนักงานออกให้ ต้องดำเนินอย่างไรต่อ?

A: เพื่อผลประโยชน์ของลูกค้า โปรดนำรถติดต่อเข้าซ่อมอู่/ศูนย์ในเครือโดยทันที

Q: ถ้าหากทำประกันรถยนต์ชั้น 1 แต่ทำแบบระบุผู้ขับขี่ แต่เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ผู้ขับขี่เป็นคนละคนกับที่ระบุชื่อไว้ ประกันสามารถเคลมได้อย่างไร?

A: หากเป็นฝ่ายถูก สามารถส่งรถเคลมประกันได้ตามปกติ แต่หากเป็นฝ่ายผิดเจ้าของรถที่ระบุชื่อในกรมธรรม์ ต้องรับผิดชอบ ค่าเสียหายส่วนแรก 6,000 บาทแรกของความเสียหายต่อรถยนต์ กรณีซ่อมรถประกัน และ 2,000 บาทแรกของความเสียหายต่อทรัพย์สินบุคคลภายนอก

Q: หากมีอุบัติเหตุเกี่ยวกับยางรถยนต์ เช่น ยางระเบิด ฉีกขาด สามารถเคลมประกันได้หรือไม

A: ความเสียหายต่อยางรถยนต์ อันเกิดจากจากฉีกขาดหรือการระเบิด เว้นแต่กรณีมีความเสียหายเกิดขึ้นต่อส่วนอื่นของรถยนต์ในเวลาเดียวกัน