ประกันรถยนต์ชั้น 2
เบี้ยคุ้มค่า คุ้มครองความเสี่ยงเหตุไม่คาดฝัน
- คุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถจากเหตุเพลิงไหม้ และโจรกรรม รวมถึงต่อทรัพย์สินคู่กรณี
- ซ่อมอู่ในเครือได้กว่า 1,000 แห่ง รับประกันคุณภาพงานซ่อมภายใน 12 เดือน
- ถึงที่เกิดเหตุภายใน 30 นาที*
- รับโค้ดน้ำมันมูลค่าสูงสุด 10% ของเบี้ยประกันเมื่อซื้อออนไลน์*
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด มูลค่าโค้ดเติมน้ำมันที่ได้รับ ขึ้นอยู่กับเบี้ยประกันและวิธีชำระเงิน
ประกันรถยนต์ชั้น 2 คืออะไร
ประกันรถยนต์ชั้น 2 คือ ประกันรถยนต์ที่โดดเด่นด้านความคุ้มครองความเสียหายเมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้ และสูญหาย
- คุ้มครองความเสียหายต่อทรัพย์สินของคู่กรณี
- คุ้มครองความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย หรืออนามัย
- คุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถยนต์จากเหตุเพลิงไหม้ และสูญหาย
ประกันรถยนต์ชั้น 2 เหมาะกับใคร
แต่ยังต้องการความคุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถยนต์จากเหตุเพลิงไหม้ และโจรกรรม โดยอายุรถยนต์ที่ทำประกันต้องไม่เกิน 15 ปี
แผนการซ่อมสำหรับประกันชั้น 2
ประกันรถยนต์ที่คุ้มครองค่าซ่อมและบำรุงรักษารถยนต์ที่เสียหายจากอุบัติเหตุ โดยสามารถนำรถเข้าซ่อมที่อู่ซ่อมรถในเครือของ ไดเร็ค เอเชีย ได้เลยกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ โดยไม่ต้องสำรองจ่าย หากไม่ได้ซ่อมนอกเหนือจากที่ตกลงกับทางบริษัทไว้
ความแตกต่างระหว่างประกันรถยนต์ชั้น 2+ กับประกันรถยนต์ชั้น 2
ให้ความคุ้มครองโดยมุ่งเน้นไปที่ความเสียหายที่เกิดจากการสูญหายหรือไฟไหม้ รวมถึงการบาดเจ็บ, เสียชีวิต, และทรัพย์สินของคู่กรณี ความเสียหายจากอุบัติเหตุอื่น ๆ ของตัวรถที่ทำประกัน ลูกค้าต้องรับผิดชอบในค่าเสียหายส่วนนี้เอง จึงเป็นผลให้ค่าเบี้ยประกันรถยนต์มีราคาถูก
ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากกว่า ใกล้เคียงกับประกันรถยนต์ชั้น 1 โดยคุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถยนต์ที่ทำประกันที่เกิดจากการสูญหาย, ไฟไหม้ รวมถึงอุบัติเหตุรถชนรถ และคุ้มครองการบาดเจ็บ,เสียชีวิต,ทรัพย์สินของคู่กรณีด้วย ซึ่งในบางเหตุการณ์ เช่น การชนประตูหรือต้นไม้ จะไม่สามารถเคลมประกันได้
ประกันรถยนต์ชั้น 2 จากไดเร็ค เอเชีย คุ้มครองอะไรบ้าง
ความคุ้มครอง | วงเงินความคุ้มครองสูงสุด |
---|---|
ความเสียหายต่อทรัพย์สินของคู่กรณี | |
อุบัติเหตุอันเกิดจากรถยนต์ที่ทำประกันเป็นฝ่ายประมาท บริษัทที่รับประกันภัยจะต้องรับผิดชอบความเสียหายต่อ ทรัพย์สินของบุคคลภายนอก | 2,500,000 บาท/ครั้ง |
ความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย หรืออนามัย (เฉพาะส่วนเกินวงเงินสูงสุดตาม พ.ร.บ.) | |
อุบัติเหตุอันเกิดจากรถยนต์ที่ทำประกันเป็นฝ่ายประมาท บริษัทที่รับประกันภัยจะต้องรับผิดชอบความเสียหายต่อ ชีวิต ร่างกาย หรืออนามัย ของบุคคลภายนอก | 10,000,000 บาท/ครั้ง |
ความเสียหายของตัวรถยนต์ที่เอาประกันภัย (จากเพลิงไหม้ และสูญหาย) | |
อุบัติเหตุอันเกิดจากเพลิงไหม้ ไม่ว่าจะเป็นการไหม้อันเนื่องมาจากสาเหตุใดก็ตาม และสูญหาย ไม่ว่าเกิดจากการลักทรัพย์ ชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ ยักยอกทรัพย์ ประกันชั้น 2 จะคุ้มครองความเสียหายทั้งตัวรถรวมถึงอุปกรณ์เครื่อง ตกแต่งที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ | ตามทุนประกันภัย |
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด
ติดต่อสอบถามข้อมูล จากเจ้าหน้าที่ ไดเร็ค เอเชีย
หากต้องการเช็คราคาประกันรถยนต์หรือทราบข้อมูล เช่น ซ่อมอู่หรือซ่อมห้างได้ที่ไหนบ้าง รวมถึงเงื่อนไขต่าง ๆ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ ไดเร็ค เอเชีย ได้ที่นี่
จันทร์-ศุกร์ : 08.00 - 19.00 น.
เสาร์-อาทิตย์ : 09.00 - 18.00 น.
*ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์
แผนคุ้มครองผู้ขับขี่และประกันรถยนต์ชั้น 2
ระบุผู้ขับขี่ได้สูงสุด 2 ท่าน
แผนประกันรถยนต์แบบระบุชื่อ จะช่วยประหยัดค่าเบี้ยประกันได้มากที่สุด โดยแผนนี้จะคุ้มครองอย่างเต็มรูปแบบเฉพาะผู้ขับขี่ที่ถูกระบุชื่อไว้ในกรมธรรม์ (สูงสุด 2 คน และต้องมีใบขับขี่) แต่หากเกิดอุบัติเหตุโดยผู้ขับขี่ที่ไม่มีชื่ออยู่ในกรมธรรม์ประกันภัยอาจทำให้ไม่ได้รับความคุ้มครอง
ระบุผู้ขับขี่ 2 ท่าน + ไม่จำกัดจำนวนผู้ขับขี่*
(อายุ 30 ปีขึ้นไป และต้องมีใบขับขี่ 2 ปี ขึ้นไป)
แผนประกันรถยนต์แบบระบุชื่อพิเศษ จะมีความยืดหยุ่นมากกว่าแผนผู้ขับขี่แบบระบุ
ชื่อ เบี้ยประกันจะมีราคาที่สูงขึ้นเล็กน้อย โดยแผนนี้จะคุ้มครองอย่างเต็มรูปแบบแก่ผู้ขับขี่ที่ถูกระบุชื่อไว้ในกรมธรรม์ (สูงสุด 2 คน) และใครก็ตามที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไป และมีใบขับขี่ 2 ปี ขึ้นไป โดยไม่ต้องมีชื่อในกรมธรรม์ประกันภัย แต่หากเกิดอุบัติเหตุโดยผู้ขับขี่ที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปี และมีใบขับขี่ไม่ถึง 2 ปี (ซึ่งไม่ใช่ผู้ขับขี่หลัก) อาจทำให้ไม่ได้รับความคุ้มครอง
ไม่จำกัดจำนวนผู้ขับขี่
แผนประกันรถยนต์แบบไม่ระบุชื่อ จะมีความยืดหยุ่นที่สุด มาพร้อมกับค่าเบี้ยประกันที่ราคาสูงที่สุด โดยแผนนี้จะคุ้มครองอย่างเต็มรูปแบบแก่ผู้ขับขี่ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ไม่จำกัดจำนวนผู้ขับขี่และต้องมีใบขับขี่ ไม่ต้องระบุชื่อในกรมธรรม์ แต่คุณยังคงต้องระบุชื่อผู้ขับขี่หลักใน
กรมธรรม์ประกันภัย
*กรณีผู้ขับขี่ไม่ตรงตามเงื่อนไขที่ทางบริษัทฯ กำหนดไว้ ผู้เอาประกันจะเสียค่าผิดเงื่อนไข สำหรับความเสียหายของคู่กรณี 2,000 บาท
คำถามประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 ที่พบบ่อย
Q: คุณสมบัติผู้ซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 มีอะไรบ้าง
A: ผู้ที่ต้องการจะทำประกันรถยนต์ 2 กับ ไดเร็ค เอเชีย ต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้
- ผู้ขับขี่ต้องมีอายุ 20-70 ปี และมีใบขับขี่รถยนต์เกิน 2 ปีขึ้นไป
- ไม่มีประวัติการถูกยกเลิกใบขับขี่รถยนต์ในระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา
- ไม่มีเคลมโดยเป็นฝ่ายผิด 2 ครั้งขึ้นไป ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา
- รถยนต์จดทะเบียนในประเทศไทย
Q: ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 2 ยังไง?
A: คุณสามารถทำประกันรถยนต์ชั้น 2 กับ ไดเร็ค เอเชีย ง่าย ๆ เพียง 5 ขั้นตอน เพียง
- คลิก เช็คเบี้ย
- กรอกข้อมูลรายละเอียดให้ครบถ้วน
- เลือกแผนความคุ้มครอง
- ชำระเงินค่าทำประกันภัยรถยนต์ตามที่ระบุ โดยคุณสามารถเลือกผ่อน 0% ได้นานสูงสุด 10 เดือน
- รอรับเอกสารกรมธรรม์ทางไปรษณีย์ พร้อมตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องและครบถ้วน หรือ โทรฯ 02 767 7777
Q: ช่องทางชำระเงินประกันรถยนต์ชั้น 2 กับ ไดเร็ค เอเชีย
A: คุณสามารถเลือกชำระค่าเบี้ยประกันชั้น 2 ได้ 3 ช่องทาง ได้แก่
- ผ่านบัตรเครดิต/เดบิตที่ร่วมรายการ
- ผ่านแอปพลิเคชัน TrueMoney Wallet
- โอนเงินชำระค่าเบี้ยผ่าน QR code / บัญชีธนาคาร
Q: ต่ออายุกรมธรรม์ ประกันรถยนต์ชั้น 2 ทําอย่างไร?
A: การต่อกรมธรรม์ประกันรถยนต์ 2 กับไดเร็ค เอเชีย เป็นเรื่องสบายๆ เพียงโทรเข้ามา เราจะจัดการให้คุณในไม่กี่นาที และยังมีบริการส่งหนังสือแจ้งเตือนล่วงหน้า 45 วัน ก่อนกรมธรรม์หมดอายุอีกด้วย
Q: มีส่วนลดเบี้ยประกันรถยนต์ชั้น 2 ไหม?
A: ไดเร็ค เอเชีย มีส่วนลดเบี้ยประกันมากมาย เช่น ส่วนลดประวัติดี, ระบุชื่อผู้ขับขี่เพื่อรับส่วนลด, และระบุจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก (Deductible) สิ่งเหล่านี้จะนํามาเป็นส่วนลดเบี้ยประกันได้
Q: ทำไมต้องซื้อประกันรถยนต์ชั้น 2 ที่ ไดเร็ค เอเชีย
A: ซื้อง่าย สะดวก รวดเร็ว โดยซื้อออนไลน์ผ่าน web หรือ Call center 02-767-7777 โดยตรง
- รับทันทีกรมธรรม์ฉบับจริงหลังซื้อประกันภัย 14 วันทำการ
- จ่ายเต็มหรือผ่อนชำระ 0% ได้นาน 10 เดือนโดยไม่จำกัดวงเงิน ทั้งบัตรเครดิต/เดบิต
- การันตีงานเคลม 12 เดือน*
- การันตี 30 นาทีถึงที่เกิดเหตุ*
- อุ่นใจ DirectAsia ดูแลตลอดอายุกรมธรรม์ ทั้งบริการหลังการขายและการเคลม
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด
Q: เคลมประกันรถยนต์กับ ไดเร็ค เอเชีย ยังไง?
A: 5 ขั้นตอนการเคลมประกันรถยนต์กับ ไดเร็ค เอเชีย มีดังนี้
- โทรฯ แจ้งเหตุที่เบอร์ 02 767 7777 กด 3
- เมื่อเกิดอุบัติเหตุ แบบมีคู่กรณี หรือไม่มีคู่กรณี
2.1 กรณีมีคู่กรณี ทางบริษัทฯ จะส่งเจ้าหน้าที่สำรวจภัยไปช่วยเหลือถึงที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบและบันทึกความเสียหายที่เกิดขึ้น
2.2 กรณีไม่มีคู่กรณีและเสียหายเล็กน้อย ทางบริษัทฯ จะบันทึกการรับแจ้งเหตุ และออกเลขอุบัติเหตุให้ท่านผ่านทาง SMS พร้อมลิงก์อู่/ศูนย์ซ่อมในเครือ - นำเอกสารบันทึกความเสียหายหรือ เลขอุบัติเหตุไปติดต่อกับอู่/ศูนย์ซ่อมในเครือ
- บริษัทประกันภัยอนุมัติการซ่อม
- อู่/ศูนย์ซ่อมในเครือจะติดต่อลูกค้า เพื่อนัดหมายเข้าซ่อม
Q: ติดต่อ ไดเร็ค เอเชีย ทางไหน?
A: คุณสามารถติดต่อ ไดเร็ค เอเชีย ได้ที่
ไดเร็ค เอเชีย (สำนักงานใหญ่)
173/21 อาคารเอเซีย เซ็นเตอร์ ชั้น 20 ถนนสาทรใต้ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพ 10120 ดูแผนที่
ลูกค้าสัมพันธ์
เช็คเบี้ยประกันรถยนต์
จันทร์ - ศุกร์: 08.00 - 19.00 น.
เสาร์ - อาทิตย์: 09.00 - 18.00 น.
*ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์
ติดต่อสินไหม
จันทร์ - ศุกร์: 08:30 - 17:30 น.
*ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์
สอบถามต่ออายุและข้อมูลทั่วไป
จันทร์ - ศุกร์ : 08:00 - 19:00 น.
*ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์
สายด่วนแจ้งอุบัติเหตุ 24 ชั่วโมง