ข่าวประชาสัมพันธ์

ส่องความสำเร็จ! ทำอย่างไร ไดเร็ค เอเชีย ถึงสร้างยอดขายออนไลน์เพิ่มขึ้นถึง 5 เท่า

Published: 08 ส.ค. 2564

ไดเร็ค เอเชีย

 

New normal คือสิ่งที่กระตุ้นให้ทีมงาน ไดเร็ค เอเชีย ต้องยิ่งพัฒนาเว็บไซต์เพื่อทำให้การเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ เป็นเรื่องง่ายและการซื้อประกันรถออนไลน์จะเป็นเรื่องที่ทำได้เองสำหรับทุกคน จากความพยายามทำให้เรามียอดขายสูงขึ้นถึง 5 เท่า พร้อมเผยเทคนิคทำเว็บไซต์ให้เข้าใจง่ายตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากที่สุด มุ่งต่อยอดประสบการณ์ประกันรถยนต์ออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

 

ที่ผ่านมาเว็บไซต์ ไดเร็ค เอเชีย https://www.directasia.co.th เป็นที่รู้จักโดยเฉพาะในแวดวงประกันภัยรถยนต์ ต่างทราบกันดีว่า ไดเร็ค เอเชีย เป็นผู้นำด้านประกันรถยนต์ออนไลน์ที่ครบวงจร ลูกค้าสามารถเช็กเบี้ยประกันได้ตลอด 24 ชั่วโมง ชำระเบี้ยประกันรถยนต์ได้อย่างปลอดภัย เป็นเสมือนฟันเฟืองสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อน ไดเร็ค เอเชีย สู่ Social Commerce ที่ตอบสนองการซื้อและการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้าได้จากทุกช่องทางของ Social Media

 

ไดเร็ค เอเชีย

 

การศึกษาการใช้งานบนเว็บไซต์เป็นสิ่งที่ ไดเร็ค เอเชีย ให้ความสำคัญเป็นหลัก เพื่อที่จะทำความเข้าใจความต้องการของผู้ใช้งานได้อย่างแม่นยำ เรียนรู้ Customer Journey จึงเป็นเรื่องที่ทีมเราวางแผนปรับปรุง User Experience ที่มุ่งเน้นการออกแบบประสบการณ์ของผู้ใช้งานให้ตอบสนองถึงจุดมุ่งหมายของการเข้าเว็บไซต์ได้อย่างสะดวกและรวดเร็วที่สุด รวมถึงการพัฒนา User Interface ที่มุ่งเน้นเรื่องของ หน้าตา การออกแบบ และการดีไซน์เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้ง่าย โดยทีม UX/UI ของไดเร็ค เอเชีย ได้ใช้หลักการออกแบบ Bold Bright Direct ที่ผสานไปกับ User Friendly design เพื่อให้ผู้ใช้งานได้มีประสบการณ์การใช้งานที่ดีต่อเว็บไซต์

 

  1. Bold เน้นดีไซน์ที่สวยงามแต่ยังคงไม่ทิ้งความเป็นเอกลักษณ์ของ ไดเร็ค เอเชีย ที่โดดเด่นแต่เข้าใจง่าย ไม่ทำให้เกิดความสับสน
  2. Bright เน้น Technology หรือ Tools ใหม่ ๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์ที่พิเศษ สะดวกกว่าที่ไหน เช่น ระบบนับเวลาถอยหลังเพื่อเตือนลูกค้าสำหรับโปรโมชันที่จำกัดเวลา หรือต่ออายุกรมธรรม์ด้วยระบบ QR Code
  3. Direct เน้นความกระชับ รวดเร็วของ Journey ในการใช้งานเพื่อตอบสนองจุดประสงค์ของผู้ใช้งานได้อย่างตรงประเด็น เช่น การให้ผู้ที่ต้องการจะซื้อประกันรถยนต์ไปสู่ขั้นตอนการเปรียบเทียบราคา สามารถตัดสินใจซื้อได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
 

ในส่วนของการศึกษาถึง insight ของผู้ใช้งาน ไดเร็ค เอเชียได้ทำการทำวิจัยอย่างต่อเนื่อง หรือมีการแฝงอยู่ในขั้นตอนของการใช้งาน เช่นในกรณีที่ลูกค้าไม่ต้องการดำเนินการซื้อต่อ ระบบจะสอบถามเหตุผลเพิ่มเติมเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงว่าผู้ใช้งานต้องการและไม่ต้องการอะไร เพื่อทางทีมงานจะได้กลับไปปรับปรุง และนั่นทำให้เราสามารถเข้าถึง Insight ของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแท้จริง
 

ความท้าทายของทีมคือ การทำให้ผู้ใช้งานดำเนินการซื้อจนเสร็จสิ้นกระบวนการ ตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนถึงขั้นตอนสุดท้ายภายในเวลาที่สั้นที่สุด เพราะเรารู้ว่าเวลาเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งทีมได้คอยทำการสำรวจปัญหาด้านการใช้งานและเพิ่มประสิทธิภาพของเว็บไซต์อย่างต่อเนื่อง การพัฒนา Page Speed ให้คงที่และไวตลอดเวลาจึงเป็นกลไกหลัก ควบคู่ไปการทำ User Research ร่วมกับการทำ A/B Test เข้ามาใช้ในทุก ๆ การปรับบนหน้าเว็บไซต์ ว่าดีไซน์ไหนทำให้ลูกค้าไปถึงยังจุดหมายได้อย่างรวดเร็วที่สุด
 

ทีม UX/UI ให้ความสำคัญกับการทดสอบ A/B Test เป็นอย่างมาก จึงกำหนดค่ามาตรฐานของช่วงความเชื่อมั่น (Confidence Interval) อยู่ที่ 95% ขึ้นไป ถึงจะเชื่อได้ว่าดีไซน์ใหม่มีประสิทธิภาพมากพอที่จะนำมาให้ผู้ใช้งานเข้าใช้บริการได้ ในส่วนของผลลัพธ์เรียกได้ว่าเกินความคาดหมาย สามารถร่นระยะเวลาในการซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ได้อย่างน่าพึงพอใจ จากสถิติเมื่อปี 2019-2020 ลูกค้าเข้ามาใช้งานบนเว็บไซต์เฉลี่ยอยู่ที่ 5 นาที เมื่อเทียบกับปี 2021 เราสามารถลดเวลาการซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ให้เหลือเพียง 2.5 นาที เท่านั้น ส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้นสูงกว่า 5 เท่าเมื่อเทียบกับปี 2020

 

ในยุคปัจจุบันที่ผู้คนทั่วไปเริ่มมีความคุ้นชินกับการซื้อของออนไลน์ หรือ E-commerce มากขึ้น นี่ถือเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยส่งเสริมการซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ได้เป็นอย่างดี ไดเร็ค เอเชีย จึงได้ปรับทั้งในส่วนของขั้นตอนการซื้อและการออกแบบบนหน้าเว็บไซต์ให้คล้ายคลึงกับเว็บช้อปปิ้งออนไลน์ เพื่อให้ได้ใช้งานได้ง่าย และไม่มองว่าการซื้อประกันรถยนต์ผ่านทางออนไลน์เป็นเรื่องยากอีกต่อไป อีกทั้ง ไดเร็ค เอเชีย ยังให้ผู้ที่สนใจสามารถออกแบบ (Customize) กรมธรรม์ได้อย่างอิสระ เช่น หากลูกค้าปรับแต่งกรมธรรม์โดยปรับเพิ่มทุนประกันรถยนต์ ลูกค้าเห็นค่าเบี้ยประกันที่เพิ่มขึ้นทันที โดยไม่ต้องกดคำนวณใหม่ ทำให้ลูกค้าเพลิดเพลินกับการซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ และสอดคล้องกับนโยบายของ ไดเร็ค เอเชีย ที่ว่า ลูกค้าจะได้รับเบี้ยประกันรถยนต์ในราคาที่เหมาะสมกับพฤติกรรมการขับขี่ที่สุด

 

ทั้งนี้ ยังมีตัวเลขที่น่าสนใจอีก พบว่า 98% ของผู้ที่สนใจซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ต้องการชำระเงินแบบผ่อนมากกว่าจ่ายเบี้ยประกันแบบเต็ม ทีมงานจึงวางแผนพัฒนารูปแบบการชำระเงินให้ตรงตามความต้องการมากขึ้น และในลูกค้าบางกลุ่มยังคงต้องการคุยกับพนักงานอยู่ จึงเพิ่มฟีเจอร์ Hot Lead หรือบริการเจ้าหน้าที่โทรกลับภายใน 60 วินาที มาให้บริการลูกค้าบนหน้าเว็บไซต์เพื่อช่วยตอบข้อสงสัยในการใช้งาน หรือสำหรับลูกค้าที่ไม่สะดวกชำระเงินแบบออนไลน์ ไม่มีเวลากรอกข้อมูลบนเว็บไซต์ หรือต้องการชำระค่าเบี้ยประกันรถยนต์แบบผ่อน 0% 10 เดือน เมื่อกดปุ่มส่งข้อมูล เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับอย่างรวดเร็ว

 


แชทกับผู้เชี่ยวชาญของเรา
ประกาศแจ้งเตือน