ข่าวประชาสัมพันธ์

ไดเร็คเอเชีย ประเทศไทย เผยกลยุทธ์ดันแบรนด์ขึ้นสู่ ท็อป 10 ผู้นำเสนอประกันรถยนต์แถวหน้า ภายในสิ้นปีนี้

Published: 16 มี.ค. 2559


 

กรุงเทพมหานคร (15 มีนาคม 2559) : บริษัท ไดเร็คเอเชีย (ประเทศไทย) หรือ DirectAsia Thailand ได้แถลงผลประกอบการของปี 2558 และแผนการตลาดปี 2559 ณ อาคารเอเชีย เช็นเตอร์ ชั้น 20 ถนนสาทรใต้

นายอีดิป โอคูร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไดเร็คเอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่าในปี 2558 ไดเร็คเอเชีย ประเทศไทย เพิ่มยอดขายได้มากกว่า 500% จากปีก่อน และกวาด 8 รางวัลด้านการบริการและการตลาด ส่งผลให้ไดเร็คเอเชีย ประเทศไทยได้ขยายบริษัทแล้วกว่าเท่าตัว ถึงแม้ภาพรวมของตลาดรถยนต์ไทยในปีนี้ จะไม่มีการเติบโตมากนัก แต่ขนาดของตลาดปัจจุบันก็ยังใหญ่มาก เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆในเอเชีย จึงมั่นใจว่า ไดเร็คเอเชีย ประเทศไทย จะเติบโตได้อีกเท่าตัวในปี 2559 นี้อย่างแน่นอน และตั้งเป้าจะขึ้นท็อป 10 แบรนด์ผู้นำเสนอประกันรถยนต์ที่เป็นที่รู้จัก ให้ได้ภายในสิ้นปีนี้ และสำหรับภาพรวมระยะยาว ภายในปี 2563 หวังได้รับความไว้วางใจจากผู้ขับขี่กว่า 500,000 คนทั่วไทย และมีเบี้ยประกันภัยรวม 5,000 ล้านบาท

นางสาวชลธิชา แสงพันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไดเร็คเอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด เสริมต่อว่า ปีนี้ ไดเร็คเอเชีย ประเทศไทย วางงบการตลาดไว้เบื้องต้นที่กว่า 130 ล้านบาท โดยยังคงเน้นการสร้างความไว้วางใจจากกลุ่มเป้าหมาย ให้ลูกค้าคือหัวใจสำคัญ และได้ประโยชน์มากที่สุด ภายใต้ นโยบายการตลาดต่อไปนี้

  • เราจะไม่โฆษณา ทุกสิ่งที่เราเผยแพร่ คือคำมั่นสัญญา
  • สำรวจและวิจัยพฤติกรรมของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มั่นใจว่าเราเข้าใจลูกค้าอย่างถ่องแท้ และปรับแผนและการบริการให้สอดคล้องได้อย่างทันท่วงที
  • อย่างเช่น “ประกันตามใจคุณ” ที่มาจากผลสำรวจว่า ลูกค้าไม่ได้รับความสะดวก ซื้อประกันกับบริษัทใด บริษัทจะกำหนดให้ไปซ่อมที่อู่/ศูนย์ที่บริษัทจำกัดไว้เท่านั้น ซึ่งหลายครั้งไกลจากบ้าน หรือที่ทำงาน นอกจากไม่สะดวก และยังไม่มั่นใจในคุณภาพงานซ่อม เนื่องจากไม่ใช่อู่/ศูนย์ประจำที่เคยซ่อม ไดเร็คเอเชีย ประเทศไทย จึงออกนโยบายปลดพันธนาการนั้น ให้ลูกค้าเลือกซ่อมที่ไหนก็ได้ตามใจคุณ
  • เพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้า เราจึงมีแผนการขยายการรับประกันไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ๆและรถประเภทอื่นๆ ทั้งนี้ ยังคงมุ่งเน้นกลุ่มผู้ขับขี่ปลอดภัย และกลุ่มครอบครัวเช่นเดิม
  • ออนไลน์คือช่องทางสื่อสารสำคัญ มีแผนการปรับปรุงระบบออนไลน์ครั้งใหญ่ในปีนี้ เพื่อให้ใช้ได้สะดวกมากยิ่งขึ้นอีก
  • รักษาจุดแข็งของ Customer Care Champion ที่เป็นมากกว่าการรับสาย คือ ให้คำปรึกษาที่เป็นมิตร ให้ข้อมูลโปร่งใส ตรงไปตรงมา ไม่มีการยัดเยียดขาย แต่คอยติดตามการบริการให้ลูกค้าเสมอ