ประกันรถออนไลน์เจ้าแรกในไทย มัดใจผู้บริโภคดิจิทัลได้อย่างไร?
เมื่อเข้าสู่ยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบ ส่งผลให้ Customer Journey เปลี่ยนไปจากเดิม คนไทยสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้อย่างทั่วถึง จึงเป็นเรื่องง่าย หากผู้บริโภคจะค้นหาข้อมูลสินค้าเพื่อเปรียบเทียบสินค้าจากแบรนด์ต่าง ๆ ก่อนตัดสินใจซื้อ
การพัฒนาของเทคโนโลยีนี้เอง นับว่าเป็นผลดีต่อคนไทย ที่ช่วยให้มีความเข้าใจประกันรถยนต์มากขึ้นจากอดีต ที่ต้องซื้อประกันกับพนักงานขายเท่านั้น แต่หันมาใช้ช่องทางสื่อออนไลน์ในการค้นหาประกันรถ และเลือกซื้อผ่านหน้าเว็บไซต์
รวมถึง พฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ รู้จักการวางแผนการเงินมากขึ้น ต่างไม่ได้มองว่าการทำประกันรถเป็นสิ่งฟุ่มเฟือยอีกต่อไป แต่กลับมองว่าการบริหารจัดการความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต เป็นสิ่งจำเป็น
Demand ของผู้บริโภคที่ก่อตัว ส่งผลให้อุตสาหกรรมประกันรถมีการแข่งขันเพิ่มสูงขึ้น แบรนด์ต่าง ๆ ต้องการที่จะเป็น Top of mind ยืนหนึ่งในใจผู้บริโภค ต่างพยายามที่จะสื่อสาร โปรโมทและจัดโปรโมชันเพื่อส่งเสริมการขาย
ไดเร็ค เอเชีย หนึ่งในโบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์ ใช้เวลา 8 ปี ในการสร้าง Brand ให้เป็นที่จดจำของผู้บริโภค ด้วยจุดแข็งด้านความคุ้มครอง บริการ ราคา และการเป็นมืออาชีพด้านดิจิทัล ทำให้ ไดเร็ค เอเชีย ไม่เป็นที่สองรองใคร
ไดเร็ค เอเชีย มัดใจผู้บริโภคดิจิทัลได้อย่างไร?
-
Content Delivery - พัฒนาการสื่อสาร รับตลาดดิจิทัล
ไดเร็ค เอเชีย พัฒนาเครื่องมือการตลาดดิจิทัล อัปเดตข้อมูลผ่านสื่อออนไลน์ในทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ อีเมล และแพลตฟอร์มที่ทรงอิทธิพลของคนไทยในปี 2020 อย่างติ๊กต็อก เป็นต้น อีกทั้งยังออกแบบระบบ Chat bot ทำหน้าที่เป็นพนักงานตอบคำถามตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้ลูกค้าได้เข้าถึงง่าย และรวดเร็ว
-
Product Development - ประกันน้ำดี ตอบโจทย์ลูกค้าทุกยุคสมัย
เนื่องจากประกันรถชั้น 1 เป็นประกันที่ผู้ขับขี่ส่วนใหญ่ให้ความสนใจ และเลือกซื้อมากที่สุด ด้วยความคุ้มครองที่ครอบคลุมทุกอุบัติเหตุ ทำให้ราคาประกันรถชั้น 1 สูงกว่าราคาประกันรถประเภทอื่น และด้วยวิกฤติโควิด-19 ผู้บริโภคมีความระมัดระวังในการบริหารจัดการรายรับรายจ่ายมากขึ้น ไดเร็ค เอเชีย จึงได้จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 เซฟ เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคในช่วงวิกฤตแบบนี้โดยประกันรถชั้น 1 เซฟ ให้ความคุ้มครองสูง ผู้บริโภคสามารถจ่ายเบี้ยประกันในราคาถูกลงถึง 20% เมื่อเทียบกับประกันชั้น 1 แบบปกติประกันชั้น 1 เซฟ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ตอบโจทย์ด้านการจ่ายอย่างคุ้มค่า และผู้บริโภคยังได้ประกันรถที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุดในราคาที่เข้าถึงได้ง่ายกว่า
-
Customer Experience - บริการเพื่อลูกค้าแบบคนสำคัญ
ความท้าทายอีกหนึ่งข้อของ ไดเร็ค เอเชีย คือการ “ทำอย่างไรให้ลูกค้าประทับใจเรามากที่สุด” นั่นคือสิ่งที่ ไดเร็ค เอเชีย ตั้งใจจะให้สิ่งที่ดีที่สุดกับลูกค้าอยู่เสมอ ไดเร็ค เอเชีย ได้หมั่นสำรวจข้อมูลของลูกค้า เพื่อนำมาวิเคราะห์ ทั้งด้านการขับขี่ ไลฟ์สไตล์ รวมถึงความสนใจพิเศษของลูกค้าในแต่ละกลุ่ม ที่เป็นกุญแจหลักในการคิดค้น และส่งมอบบริการใหม่ ๆ ให้แก่ลูกค้าคนสำคัญต่อไป
การขายประกันรถในรูปแบบเดิม ๆ หรือแค่เพียงโปรโมชั่น อาจจะไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภคยุคดิจิทัลอีกแล้ว แต่แบรนด์ยังต้องใส่ใจ เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคที่แท้จริง เพราะเมื่อผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อประกันรถยนต์จากความประทับใจ การแนะนำ บอกต่อของผู้ใช้งานจริง
ไดเร็ค เอเชีย เชื่อเสมอว่า “ลูกค้าจะซื้อประกันรถทั้งที ก็อยากมีคนดูแลให้ดีที่สุด” และสุดท้ายลูกค้าคนสำคัญจะได้กลับมานึกถึง ไดเร็ค เอเชีย เมื่อต้องการต่อประกันรถในครั้งถัดไป
สอบถามข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญด้านการประกันภัยรถยนต์ โทร 02-767-7777 หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมเช็คราคา ประกันรถยนต์ชั้น 1, ประกันรถยนต์ 2+, ประกันชั้น 2, ประกันรถยนต์ 3+ และ ประกันชั้น 3 ที่ www.directasia.co.th