เตือนภัย! โจรสุดแสบในคราบ ตัวแทนประกัน

เตือนภัย โจนสุดแสบในคราบ ตัวแทนประกัน

เตือนภัย! โจรสุดแสบในคราบตัวแทนประกัน

สิ้นศรัทธา! หลังตัวแทน เชิดไม่ส่งเบี้ยประกัน

ประเด็นร้อนที่กำลังระอุจากข่าวในหลาย ๆ ช่องทาง ได้พาดหัวเกี่ยวกับข่าวการฉ้อโกงของเอเย่นต์ หรือนายหน้าประกันชีวิต โดยไม่มีใครรู้ตัวเลยว่าหนุ่มสาวที่มาในชุดเครื่องแบบพนักงานที่ดูน่าเชื่อถือ แท้จริงคือมิจฉาชีพดีดีนี่เอง อย่างเคสที่ได้นำมาเป็นตัวอย่างต่อไปนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจ ทำอย่างไรถึงจะไม่ตกเป็นเหยื่อของนายหน้าประกันพวกนี้ และสิ่งที่เป็นข้อระวังก่อนตัดสินใจเลือกซื้อประกันภัย เพื่อจะได้ไม่หลงเชื่อความเท็จ มีอะไรบ้าง ลองไปอ่านกันเลย..

 

ข่าวรายงานว่า

ที่ จ.สุพรรณบุรี ผู้เสียหายกว่า 10 ราย นำหลักฐานเจ้าแจ้งความ น.ส.พลาพร หรือ เจี๊ยบ อายุ 27 ปี ตัวแทนบริษัทประกันชีวิตชื่อดัง โดย น.ส.เจี๊ยบ มีพฤติกรรมของรับทำประกันประเภทต่างๆ ทั้งประกันชีวิตและประกันอุบัติเหตุ โดยนำใบเสร็จของบริษัทมาหลอกเก็บเงินค่าเบี้ยประกันรายปี แล้วไม่ยอมส่งเงินเบี้ยประกันเข้าบริษัท 

นอกจากนี้ยังปลอมแปลงเอกสารของบริษัทมาหลอกลวงลูกค้า เพื่อเรียกเก็บเงินประกันชีวิตกับชาวบ้าน สร้างความเสียหายให้กับบรรดาลูกค้าที่ทำประกัน รวมมูลค่าความเสียหายนับแสนบาท 

หนึ่งในผู้เสียหายเล่าว่า น.ส.เจี๊ยบ เป็นตัวแทนขายประกันของบริษัทชื่อดัง มารับทำประกันให้กับตนและญาติๆ รวมนับสิบราย โดยทุกคนหลงเชื่อจ่ายเงินทำประกันกับ น.ส.เจี๊ยบ ตัวแทนรายนี้มาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาถึง 7 ปี กระทั่งช่วงกลางปี 2559 ที่ผ่านมาได้ประสบปัญหาด้านการเงิน จึงติดต่อตัวแทนประกันรายนี้ เพื่อปรึกษาหาทางแก้ไข จึงได้รับคำแนะนำให้กู้เงินจากบริษัทประกันที่ตนส่งเบี้ยประกันเอาไว้ 

 

ต่อมาสถานการณ์เงินเริ่มดีขึ้น จึงได้ส่งเงินให้ตัวแทนประกันรายนี้นำไปชำระหนี้ที่กู้ยืมมาจากบริษัทจำนวน 57,000 บาท เงินค่าเบี้ยประกันอีกจำนวน 56,000 บาท กระทั่งต่อมามีเพื่อนบ้านมาบอกกับตนว่าได้ไปตรวจสอบกับทางบริษัทต้นสังกัด จนกระทั่งทราบว่าไม่มีเงินเข้าในระบบของบริษัทเลยแม้แต่บาทเดียว ทำให้ตนเป็นหนี้ค้างชำระกับบริษัทจำนวนมาก

 

ชาวบ้านที่ได้รับความเสียหาย จึงได้เดินทางมาพบกับพนักงานสอบสวน สภ.หนองหญ้าไซ เพื่อขอลงบันทึกประจำวันว่า น.ส.เจี๊ยบ ตัวแทนประกันยินยอมรับสภาพหนี้และยินยอมชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด ทำให้ลูกค้าประกันคิดว่า น.ส.เจี๊ยบจะนำเงินมาชดใช้ให้  แต่หลังจากนั้นไม่สามารถติดต่อกับ น.ส.เจี๊ยบ (ตัวแทนประกัน) ได้ซึ่งคาดว่าจะหลบหนีไปแล้ว ทำให้ชาวบ้านต้องนำหลักฐานเดินเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัว น.ส.เจี๊ยบ มาดำเนินคดี


แหล่งข่าว
: เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

 

หมดปัญหาธุรกรรมไม่ปลอดภัย กับนายหน้าประกันภัยรถยนต์ไดเร็ค เอเชีย

ไม่ต้องห่วงอีกต่อไปหากทำกับนายหน้าประกันที่ไว้ใจได้อย่างนายหน้า ประกันภัยรถยนต์ ไดเร็ค เอเชีย เนื่องจากการจัดการในทุก ๆ ด้าน ที่ลูกค้าเป็นผู้ “กระทำเองทั้งหมด” อยู่บนพื้นฐานของคำว่า “ตรวจสอบได้” และมีหลักฐานเสมอ

  • ระบบกดหมายเลขบัตรเครดิตอัตโนมัติเพื่อให้ลูกค้ากดหมายเลขบัตรเครดิตเองจากโทรศัพท์ ซึ่งในระบบดังกล่าว พนักงานของบริษัทไม่สามารถเห็นตัวเลขบัตรเครดิตได้ แน่นอนว่าพนักงานของบริษัทจะทำธุรกรรม หรือยักยอกเงินของลูกค้าไม่ได้เช่นกัน
  • หลังจากชำระเบี้ยประกันภัยรถยนต์จะมี SMS แจ้งเตือนจากไดเร็ค เอเชียภายใน 5 วินาที
  • เนื้อหาใน SMS ทางระบบจะแจ้งข้อมูลของการชำระเบี้ยประกันภัยรถยนต์ และเบอร์ติดต่อจากสำนักงานใหญ่ ซึ่ง SMS ดังกล่าวจะถูกส่งถึงลูกค้าภายใต้นามของบริษัทไดเร็ค เอเชียเท่านั้น
  • ไดเร็ค เอเชีย ไม่มีนโยบายส่งพนักงานของบริษัท ออกไปขายประกันภัยรถยนต์ข้างนอก ลูกค้าสามารถโทรหาที่เบอร์บริษัทได้โดยตรงเท่านั้น ซึ่งทำให้ลูกค้าได้ราคาที่เป็นกลาง ไม่โดนบวกค่าคอมมิชชั่นนายหน้าเพิ่ม

 

จากเหตุการณ์ในข่าว อย่าลืมว่าปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นเราไม่สามารถควบคุมได้ แต่ระมัดระวังได้ แต่ถ้าหากรอบคอบขึ้นอีกหน่อย คงเป็นเรื่องที่ดีกว่าที่จะต้องตามแก้ปัญหาทีหลัง “ใช้สติเพื่อยั้งคิด ย่อมรักษาสิทธิ์ให้ปลอดภัย”

 

สอบถามข้อมูลเพื่อตัดสินใจเลือกใช้บริการของไดเร็ค เอเชีย ได้ที่ www.directasia.co.th หรือโทร 02 767 7777

#ฉ้อโกง #เบี้ยประกัน #โกงเบี้ยประกัน #ทุกข์ชาวบ้าน #ไดเร็คเอเชีย #Directasia

 


การันตีราคาดี ผ่อนสบาย 0% 10 เดือน


ไม่มีเวลาเช็คเบี้ย? ปรึกษากับเราโดยตรงที่นี่