4 สัญญาณบ่งบอกบริษัทประกันรถยนต์ที่ไม่ควรทําด้วย

4 สัญญาณ ที่บ่งบอกว่าคุณกำลังโดนเอาเปรียบ จากบริษัทประกันรถ!

การซื้อประกันรถยนต์ในบางครั้ง คุณเองก็ไม่สามารถรู้ได้ว่าบริษัทประกันรถยนต์ที่โทรเข้ามา หรือที่คุณสนใจอยู่นั้นดีจริงหรือไม่ บล็อกนี้ ไดเร็ค เอเชีย จะพามาดูสัญญาณของบริษัทประกันรถที่อาจเอาเปรียบลูกค้าอย่างคุณ พร้อมแนะนำวิธีเลี่ยง มาดูกันเลย

1. เพิกเฉย ไม่ให้ความช่วยเหลือที่ควรจะเป็น

ยามที่คุณมีปัญหาระหว่างทำประกันรถ สิ่งแรกที่อยากได้จากบริษัทประกันรถ คือคนที่ดูแลและอยู่ข้างคุณใช่หรือไม่ แต่หากปัญหาของคุณไม่ได้รับการแก้ไข และสร้างความกังวลให้กับคุณ นั่นเป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่สังเกตได้ว่าบริษัทประกันรถไม่ได้ดูแลคุณเท่าที่ควรจะเป็นสักเท่าไหร่

2. บอกไม่หมด หรือปกปิด

ข้อนี้อาจควบคุมได้ยาก เพราะขึ้นอยู่กับการถามของลูกค้าด้วยเช่นกัน แต่คุณสามารถรับรู้ได้จากเจตนาของพนักงานขาย เช่น เมื่อคุณสงสัยเกี่ยวกับเงื่อนไขประกัน ซึ่งได้ถามอย่างตรงไปตรงมาแล้ว แต่กลับพบว่าพนักงานขายพยายามเลี่ยงที่จะตอบ หรือตอบไม่ตรงกับสิ่งที่คุณถามย้ำไป เป็นไปได้ว่าพนักงานอาจมีข้อมูลปกปิดอยู่

3. ราคาสูง แต่ไม่ได้คุณภาพ

คำนิยามที่เคยได้ยินเกี่ยวกับ “ของแพงคือของดี” จริง ๆ แล้วในปัจจุบันอาจไม่ได้เป็นแบบนั้นเสมอไป เพราะการแข่งขันที่สูงขึ้น หลาย ๆ ธุรกิจต้องปรับตัว รวมถึงธุรกิจประกันรถด้วยเช่นกัน หากประกันที่คุณซื้อมีราคาแพง ไม่มีโปรโมชัน แถมบริการเสริมไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้จริง คุณควรทบทวนอีกสักหน่อยว่าบริษัทประกัน “แฟร์” กับคุณแล้วจริงหรือ

4. ไม่รักษาลูกค้าเก่า และย่ำอยู่กับที่

ข้อนี้ถือว่าสำคัญมากสำหรับธุรกิจบริการ ลองจินตนาการว่าคุณเป็นเจ้าของกิจการที่มีลูกค้าประจำ คุณเองก็ควรจะรักษาฐานลูกค้าเก่าไว้ด้วยจริงหรือไม่? ดังนั้นบริษัทประกันรถที่เห็นคุณค่าลูกค้า จะพยายามอย่างสุดกำลังเพื่อส่งมอบประกันที่คุณต้องการ ตอบโจทย์การใช้งาน จัดบริการเสริมหรือโปรโมชัน ให้การดูแลคุณอย่างดีและพัฒนาบริการอย่างต่อเนื่อง

วิธีเลี่ยงบริษัทประกันรถยนต์ที่ไม่น่าไว้ใจ

  • บริษัทประกันรถยนต์ที่ซื้อข้อมูลลูกค้า

หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ได้รับสายจากพนักงานขายประกัน และมักถูกเสนอขายประกันอยู่บ่อย ๆ โดยที่ไม่เคยให้ข้อมูลไว้ สามารถคาดการณ์ได้เลยว่าบริษัทประกันเหล่านี้ อาจซื้อข้อมูลลูกค้าต่อมาจากบริษัทอื่น คุณจึงควรสอบถามที่มา แจ้งระงับการใช้ข้อมูล หรือลบข้อมูลส่วนตัวของคุณเองกับเจ้าหน้าที่

  • ตรวจสอบข้อมูล

ปัจจุบันการค้นหาข้อมูลของบริษัทประกันรถถือว่าเป็นเรื่องง่าย โดยเฉพาะข้อมูลในอินเทอร์เน็ต ที่สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดของบริษัท เช่น ประวัติความเป็นมา คู่ค้าที่น่าเชื่อถือ หรือขนาดขององค์กร จากหน้าเว็บไซต์โดยตรง ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยที่บ่งบอกได้ว่าบริษัทประกันรถที่คุณสนใจมีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน

  • เช็คคะแนนใน Google Search

Google เปรียบเสมือนตาที่สาม ช่วยให้คุณมองเห็นบริษัทประกันรถที่สนใจได้ทะลุปรุโปร่งมากขึ้น โดยเฉพาะการให้คะแนนที่เรียกว่า”ดาว” และการรีวิวของลูกค้า ที่ไม่ได้มาจากเว็บไซต์บริษัทประกัน วิธีนี้ดีตรงที่บริษัทประกันจะไม่สามารถคัดเลือกเฉพาะรีวิวดี ๆ หรือการให้คะแนนสูง ๆ มาแสดง และคุณยังสามารถอ่านรีวิวบนหน้าเว็บไซต์ของบริษัทประกัน เพื่อประกอบการตัดสินใจร่วมด้วยก็ได้

รีวิว ไดเร็ค เอเชีย ดีไหม

ตัวอย่างการให้คะแนนและรีวิวบน Google

  • เลือกทำประกันรถกับ ไดเร็ค เอเชีย

ไดเร็ค เอเชีย เป็นส่วนหนึ่งของ Hiscox ซึ่งเป็นบริษัทประกันภัยระดับโลก และ ไดเร็ค เอเชีย ประเทศไทย ยังเป็นโบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์ออนไลน์เจ้าแรกในไทย ให้บริการคนไทยมายาวนานกว่า 8 ปี

จากที่ผ่านมา ไดเร็ค เอเชีย ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสำเร็จในธุรกิจประกันภัยแล้ว จากรางวัลที่ได้รับ ทั้งในด้านการให้บริการ และด้านอื่น ๆ สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

รีวิวจากลูกค้าที่เลือกใช้บริการ ไดเร็ค เอเชีย

ไดเร็ค เอเชีย ดีไหม_รีวิว_บทสัมภาษณ์ของผู้ใช้บริการ และลูกค้า

เพราะ ไดเร็ค เอเชีย แคร์ลูกค้าอย่างคุณมากที่สุด จึงพร้อมรับมือกับปัญหา ตั้งใจพัฒนาบริการให้มีคุณภาพ และส่งมอบประกันรถยนต์ที่คัดสรรมาอย่างดีเพื่อคุณโดยเฉพาะ

คุณอนุชิต อันติมานนท์:  “เจ้าหน้าที่ตัวแทนขาย ชื่อคุณบอม ให้บริการที่ดีมาก ๆ ครับ พูดจาดี โดยเฉพาะการให้ข้อมูล ไม่หลอกลวง และให้ข้อมูลตามจริงที่เป็นประโยชน์ต่อลูกค้า”

คุณพิชิต สังเฉวก:  “ประทับใจในเรื่องของการตอบคำถามของแอดมินใน Facebook ชอบตรงที่ตอบกลับไวไม่ต้องรอนาน”

คุณบัณฑิต ซอหิรัญ:  “ในอดีตเคยเจอตัวแทนขายที่ไม่ค่อยอธิบาย และให้ข้อมูลไม่ครบแต่ที่ ไดเร็ค เอเชีย ประทับใจบริการของตัวแทนขายมาก ให้ข้อมูลชัดเจน พูดจารู้เรื่อง อธิบายตรงไปตรงมา”

คุณษิตริณี ผึ้งทอง:  “พนักงานพูดจาดี สุภาพ ซึ่งผู้หญิงอย่างเราไม่ค่อยรู้เรื่องงานซ่อมสักเท่าไหร่ ก็สามารถอธิบายให้เป็นเรื่องง่ายได้ ทำให้เข้าใจ และไว้ใจ”

คุณณิชาภา ปานพายับ:  “พนักงานขายติดต่อกลับมา ซึ่งให้คำแนะนำได้ดีมาก อธิบายข้อมูลชัดเจนดีค่ะ”

ขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ไว้วางใจให้ ไดเร็ค เอเชีย ดูแล อ่านรีวิวเพิ่มเติม คลิก

บทความที่เกี่ยวข้อง


ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมเช็คราคา ประกันรถยนต์ชั้น 1, ประกันรถยนต์ 2+, ประกันรถยนต์ชั้น 3+, ประกันชั้น 2, และ ประกันรถยนต์ 3 คลิก ประกันรถยนต์ DirectAsia หรือสอบถามข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญด้านการประกันภัยรถยนต์ โทร 02-767-7777

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด