พ.ต.ชัยวัฒน์ บุญรักษา เลือก ไดเร็ค เอเชีย เพราะเชื่อมั่นในบริษัทและชอบในความสะดวก

chaiwat-02

พ.ต.ชัยวัฒน์ บุญรักษา นายทหารสังกัด ศูนย์ต่อสู้ป้องกันภัยทางอากาศ ที่ 3 ถือได้ว่าเป็นลูกค้ารายแรกๆ ของเรา ซื้อประกันภัยรถยนต์กับทางบริษัทตั้งแต่ช่วงที่ บริษัท ไดเร็ค เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด เริ่มเปิดให้บริการใหม่ๆ ในประเทศไทย

รู้จักกับ ไดเร็ค เอเชีย ได้อย่างไรครับ

“ครั้งแรกเลยรู้จักจากการที่เสริ์ชใน Google ว่า ‘เบี้ยประกันราคาถูก’ แล้วเห็นข้อมูลของ DirectAsia.com (ประเทศไทย) แสดงผลขึ้นมาอยู่อันแรกเลย จึงลองคลิกเข้าไปดู และหลังจากนั้นเวลาเข้าเว็บไซต์ต่างๆ ทั้งเว็บไซต์ทั้ง YouTube ก็จะเห็นแบนเนอร์ของ ไดเร็ค เอเชีย เยอะมาก ไปเว็บไหนๆ ก็เห็นตลอด”

ทำไมถึงตัดสินใจซื้อประกันภัยรถยนต์กับ ไดเร็ค เอเชีย ทั้งที่เพิ่งรู้จักได้ไม่นาน

“หลังจากที่พบข้อมูลบริษัทใน Google และเห็นแบนเนอร์ตามเว็บไซต์ต่างๆ (ย้ำว่าเห็นเยอะมากจริงๆ) ได้เข้าไปศึกษาข้อมูลในเว็บไซต์ของทางบริษัทว่า บริษัทเป็นใครมาจากไหน ก็พอจะเข้าใจคร่าวๆ ว่าเป็นบริษัทมาจากสิงคโปร์และดิวกับฟอลคอนประกันภัย เห็นอย่างนั้นก็รู้สึกสนใจ เพราะรถผมเองที่ติดแก๊สอยู่ ในส่วนของแก๊สก็มีประกันอุปกรณ์กับฟอลคอนประกันภัยเหมือนกัน”

ไม่กังวลเหรอครับว่าเป็นบริษัทใหม่จะบริการดีไหมหรือว่าเชื่อถือได้ไหม

“ผมมองว่าเป็นบริษัทมาจากต่างประเทศ และมาจากสิงคโปร์ด้วย น่าจะมีศักยภาพที่ดี ส่วนตัวเชื่อมั่นเรื่องศักยภาพและเงินทุนของประเทศนี้นะ และเป็นการรับประกันภัยจากฟอลคอนด้วย จึงคิดว่าน่าจะเชื่อถือได้ คิดว่าถ้าไม่ดีจริงๆ ก็ทำกันแค่ปีเดียวเท่านั้นแหละ และเห็นว่ามีบริการชำระผ่านเคาเตอร์เซอร์วิสด้วย ถ้าสามารถชำระผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสได้บริษัทก็คงไม่ธรรมดาแล้วล่ะ คงน่าเชื่อถือได้ในระดับหนึ่ง และเหตุผลสำคัญที่ทำให้ตัดสินใจทำประกันภัยกับ ไดเร็ค เอเชีย จริงๆ คือ ค่าเบี้ย”

“ตอนที่ผมซื้อประกันภัยรถยนต์กับ ไดเร็ค เอเชีย ครั้งแรก ผมเพิ่งซื้อรถใหม่พอดี เป็นรถ Honda Accord ปี 2008 เป็นรถมือสอง ได้เช็คราคากับหลายๆ ที่ ทั้งที่ที่เคยทำอยู่เดิมและที่อื่นๆ ประมาณสัก 2-3 เจ้า ก็เห็นว่าค่าเบี้ยของที่ ไดเร็ค เอเชีย ถูกกว่าที่อื่นๆ จริง รถผม Honda Accord ปี 2008 เครื่อง 2.0 ลิตร ค่าเบี้ยอยู่ที่ 1.3 หมื่นบาทเศษๆ จึงลองทำดู”

ค่าเบี้ยถูกกว่าแล้วสิทธิประโยชน์ที่ได้รับเป็นอย่างไรบ้างครับ

“ผมได้ตรวจสอบเรื่องสิทธิและทุนประกันด้วยเหมือนกัน สิ่งที่ได้รับก็ไม่ต่างจากที่อื่นๆ ถือว่าโอเคนะ”

ซื้อผ่านระบบออนไลน์หรือติดต่อเจ้าหน้าที่ครับ

“ผมไม่ได้เช็คเบี้ยหรือซื้อผ่านหน้าเว็บโดยตรง รู้สึกไม่ทันใจ ไม่ใช่ระบบไม่ดีนะ แต่ใจร้อน โทรถามเจ้าหน้าที่เลยดีกว่า สั่งซื้อกับเจ้าหน้าที่ทางโทรศัพท์ แล้วไปชำระเงินผ่านเคาต์เซอร์วิส ไม่กี่วันก็ได้รับเอกสารกรมธรรม์ เจ้าหน้าที่ก็บริการดี”

รู้สึกอย่างไรกับการสอบถามข้อมูลของเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ที่จำเป็นต้องถามข้อมูลค่อนข้างละเอียด

“ไม่ได้มีปัญหาอะไร ก็ไม่ได้เจอหน้ากันนี่นะ ก็ต้องถามละเอียดๆ หน่อย ผมก็เข้าใจ ผมเองเป็นคนที่ชอบซื้อของออนไลน์อยู่แล้วเหมือนกัน เข้าใจเรื่องแบบนี้ดี ก็ดีกับผมด้วย สอบถามกันให้ละเอียดข้อมูลต่างๆ จะได้ชัดเจน”

มีคนรู้จักหรือคนใกล้ตัวถามบ้างไหมครับว่า ไดเร็ค เอเชีย คืออะไร หรือทำไมทำประกันกับที่นี่

“มีเพื่อนที่ทำงานถามเหมือนกัน ผมก็บอกเหมือนที่บอกไปว่า เห็นว่าเป็นบริษัทจากสิงคโปร์ น่าจะดี จ่ายผ่านเคาเตอร์เซอร์วิสได้ด้วย ก็ลองทำดู ก็ไม่รู้ว่าเขาได้ไปซื้อประกับกับที่ ไดเร็ค เอเชียหรือเปล่านะ แต่ตอนนี้รถที่บ้าน Toyota Altis อีก 2 คันก็ทำประกันกับที่นี่เหมือนกัน อีกอย่างหนึ่งที่ผมชอบมากก็คือ ทำประกันชั้น 1 ได้ถึง 10 ปี แล้วก็ได้ซ่อมห้างด้วย”