หนุ่ม ‘ปิ๊ง’ ณัฐพล ผู้เป็นที่พึ่งของคนอื่นได้


ทีมลูกค้าสัมพันธ์ของเราที่ DirectAsia ประเทศไทย ไม่ได้มีแต่สาวๆ เท่านั้นนะครับ ทีมงานผู้ชายก็มีเหมือนกัน ดังนั้นวันนี้มาทำความรู้จักกับลูกค้าสัมพันธ์หนุ่มของเรากันบ้าง

ไม่ว่าจะเป็นทีมงานผู้หญิงหรือผู้ชายสิ่งหนึ่งที่มีเหมือนกันและผมสัมผัสได้ค่อนข้างชัดเจนตลอดการสัมภาษณ์ทีมงานทั้งหมดคือ ทุกคนต่างมีใจที่รักในงานบริการ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น และทุ่มเทกับงานที่ทำอย่างมุ่งมั่น จะเรียกว่าเป็นความโชคดีของบริษัทก็ได้ที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับบุคลากรเหล่านี้ ซึ่งทางบริษัทมั่นใจว่าลูกค้าจะมีโอกาสได้สัมผัสถึงความเป็นมืออาชีพของทีมงานของเราเหมือนกัน

ลูกค้าสัมพันธ์หนุ่มที่เราอยากแนะนำให้รู้จักวันนี้ก็คือ หนุ่ม ‘ปิ๊ง’ ณัฐพล โลห์บัณฑิตกุล เป็นอีกคนหนึ่งในทีมลูกค้าสัมพันธ์ที่มีพื้นฐานความชอบและใจรักในงานบริการเป็นอย่างมาก เรียกว่าการได้ให้ข้อมูลกับผู้อื่น การตอบคำถาม ตลอดจนงานบริการต่างๆ อยู่ในจิตวิญญาณของเขาผู้นี้เลยทีเดียว ตลอดการสัมภาษณ์ทุกคำตอบที่ถ่ายออกมาจากปากของเขาแฝงไว้ด้วยความมั่นใจและความสุขที่ได้ทำหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์

 

 

เมื่อถามถึงสาเหตุที่ชอบทำงานด้านนี้ ปิ๊งได้ตอบอย่างไม่ลังเลว่า “ชอบงานด้านนี้อยู่แล้ว เพราะชอบงานเกี่ยวกับการให้บริการ รู้สึกว่าเราเป็นที่พึ่งของคนอื่นได้”

สำหรับตัวตนของปิ๊งนั้น เป็นคนสนุกสนาน เป็นหนุ่มสังคมคนหนึ่ง เพราะเขาชอบที่ได้พบปะผู้คน ได้เจอได้ Hang out กับเพื่อนๆ ส่วนไลฟ์สไตล์ของเขาคนนี้ออกแนวสปอร์ต ชอบเล่นฟุตบอล ฟิตเนส และว่ายน้ำ ถ้ามีเวลาก็จะไปออกกำลังกายในกีฬาต่างๆ เหล่านี้

สำหรับประสบการณ์ด้านการทำงานที่ผ่านมาแม้ว่าปิ๊งจะไม่ได้เป็นลูกค้าสัมพันธ์มาก่อน แต่งานที่เขาทำก็ถือว่าต้องให้บริการและต้องดูแลลูกค้าเป็นอย่างดีเหมือนกัน เพราะปิ๊งเป็นเซลล์มาก่อน  ปิ๊งบอกว่าการได้มาทำงานที่ DirectAsia ประเทศไทย แม้การทำงานจะมีความแตกต่างจากที่ผ่านมา แต่โดยหลักการและเป้าหมายถือว่าเหมือนกันคือ การให้บริการ

 

 

แม้จะดูเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเอง แต่ปิ๊งก็มีความอ่อนน้อมถ่อมตนเคารพในความรู้และประสบการณ์ของผู้ที่ทำงานมาก่อน และให้เกียรติเพื่อนร่วมงานเสมอ เมื่อให้ประเมินผลงานของตัวเองตลอดระยะเวลาที่ได้ทำงานที่นี่ ปิ๊งบอกว่า “คิดว่าทำได้ดีในระดับหนึ่ง อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ”

ก็น่าจะเป็นเช่นนั้น เพราะมีหลายๆ เคสที่ปิ๊งเป็นคนให้บริการแล้วลูกค้ามีการแสดงความเห็นกลับมาด้วยความรู้สึกที่ค่อนข้างประทับใจ เช่น ให้ข้อมูลชัดเจนในแง่มุมต่างๆ ที่ผู้ใช้รถไม่เคยทราบเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์มาก่อน และเรื่องของการติดต่อกลับที่รวดเร็วหากลูกค้ามีการแจ้งให้ติดต่อกลับหรือมีปัญหาใดๆ

ไม่ว่าจะเป็นเพียงข้อสงสัยหรือมีปัญหาใดเกิดขึ้นอันเนื่องมาจากการใช้บริการกับทางบริษัท หากได้ติดต่อกับปิ๊ง ดูจากคอมเมนต์ที่มีกลับมาถึงเขา ตลอดจนคติในการใช้ชีวติของหนุ่มผู้นี้ ลูกค้ามั่นใจได้ว่าจะได้รับการดูแลอย่างดี เพราะปิ๊งบอกว่า “ตัวเองเป็นคนที่ไม่หนีปัญหา เมื่อเจอปัญหาจะตั้งสติและแก้ไขให้ดีที่สุด”

Facebook Comments