คุณฟลุ๊ค นิพิตฐพนธ์ ไกรทองสุข เลือก ไดเร็ค เอเชีย เพราะค่าเบี้ยถูกกว่าและผ่อนชำระได้

DSC_0098-copy

ลูกค้าของ ไดเร็ค เอเชีย ที่มาร่วมแชร์เกี่ยวกับประสบการณ์การใช้บริการและการได้เป็นลูกค้าของบริษัทในครั้งนี้คือ คุณนิพิตฐพนธ์ ไกรทองสุข หรือคุณฟลุ๊ค เจ้าหน้าที่การตลาดบริษัทส่งออกอาหารทะเลแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาคร

คุณฟลุ๊คใช้รถยนต์ Nissan Almera เกียร์ออโต้ ปี 2012 ความคิดที่จะเปลี่ยนหรือย้ายบริษัทประกันภัยรถยนต์มีขึ้นหลังจากที่ทำประกันภัยปีต่อในปีที่สอง ด้วยเหตุผลที่รู้สึกว่าบริษัทประกันภัยเดิมให้ส่วนลดค่าเบี้ยน้อยมาก ทั้งๆ ที่ตนไม่เคยมีอุบัติเหตุและไม่เคยเคลมใดๆ เลยตลอด 2 ปีที่ผ่านมา

จากเหตุผลดังกล่าวเมื่อถึงเวลาที่จะต้องทำประกันภัยในปีที่สาม คุณฟลุ๊คจึงได้มองหาและลองสอบถามข้อมูลจากบริษัทประกันภัยอื่นๆ ดูบ้าง โดยพี่สาวได้แนะนำบริษัทประกันภัยให้ 2-3 แห่ง ซึ่งภรรยาของคุณฟลุ๊คเองก็ค่อนข้างที่จะสนใจ แต่ทางคุณฟลุ๊คเห็นว่าค่าเบี้ยของบริษัทประกันภัยที่พี่สาวแนะนำนั้นสูงเกินไป สูงกว่าที่เดิมเสียอีก จึงยังไม่ตัดสินใจและหาข้อมูลเพิ่มเติมอีก จนได้มาพบกับ ไดเร็ค เอเชีย

– รู้จัก ไดเร็ค เอเชีย ได้ยังไงครับ
“เจอข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตครับ เสิร์ชใน Google ว่า ‘ประกันชั้น 1 เบี้ยถูก’ แล้วมีข้อมูลของ ไดเร็ค เอเชีย ขึ้นมาด้วย นอกจากเสิร์ชว่า ‘ประกันชั้น 1 เบี้ยถูก’ แล้ว ก็เสิร์ชคำว่า ‘ประกันชั้น 1 ผ่อนชำระ’ ด้วย”
– พอเห็นข้อมูลใน Google แล้วสนใจเลยหรือว่ามีการพิจารณายังไงบ้างครับ
“สนใจตรงที่ผ่อนชำระได้ ความต้องการของผมคือ อยากได้เบี้ยที่ถูกลงจากเดิม และถ้าผ่อนชำระได้ด้วยก็ยิ่งดี พอเห็นว่าที่ ไดเร็ค เอเชีย สามารถผ่อนชำระได้ก็สนใจ จึงได้ฝากข้อมูลไว้ใน Facebook Page ของบริษัท”
“ฝากข้อมูลไว้ไม่กี่ชั่วโมงก็มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา เจ้าหน้าที่สอบถามข้อมูลต่างๆ แล้วเสนอราคามาให้ ราคาที่ได้รับมีทั้งแบบซ่อมห้างและซ่อมอู่ ได้เห็นค่าเบี้ยก็รู้สึกว่าโอเคแล้ว แต่ยังไม่ได้ทำทันที เพราะยังตกลงกับภรรยาไม่ได้ ภรรยาของผมเขายังสนใจประกันภัยที่พี่สาวแนะนำ และเขามองว่า ไดเร็ค เอเชีย เป็นบริษัทใหม่ และเบี้ยยังถูกมากอีก ไม่รู้ว่าถ้ามีปัญหาขึ้นมาจะเคลมง่ายหรือเปล่า”
– คุณฟลุ๊คมีความเห็นหรือว่าคุยกับภรรยายังไง ในประเด็นเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือของ ไดเร็ค เอเชีย
“ผมได้หาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับ ไดเร็ค เอเชีย ด้วยเหมือนกัน ความเห็นใน Pantip ก็เข้าไปอ่าน มีทั้งคนที่พึงพอใจและคนที่ไม่พอใจ ผมว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีทั้งคนชอบและไม่ชอบ แต่จากที่ผมมีโอกาสได้คุยกับเจ้าหน้าที่รู้สึกว่าให้บริการได้ค่อนข้างดี ตอบคำถามต่างๆ ได้เคลียร์มากๆ ทำให้คิดว่าบริษัทไม่น่าจะมีปัญหาอะไร บริษัทคงไม่ทำให้ตัวเองเสียชื่อหรอกมั้ง ถ้าไม่ดีก็ทำกันแค่ปีเดียว สุดท้ายผมก็ตกลงทำกับ ไดเร็ค เอเชีย โดยตัดสินใจเองเลย”

IMG_5835

– เจ้าหน้าที่เสนอประกันภัยแบบไหนให้บ้างครับ
“ผมขอราคาประกันชั้น 1 อย่างเดียว แต่ว่าขอทั้งแบบซ่อมห้างและซ่อมอู่ ค่าเบี้ยซ่อมห้างของ ไดเร็ค เอเชีย ก็ยังถูกกว่าประกันภัยที่เดิมที่เคยทำนะ แต่ว่าผมเลือกซ่อมอู่ เพราะได้เบี้ยถูกลงอีก ผ่อนได้ด้วย ผ่อน 0% 10 เดือน สะดวกดี”
– การเลือกประกันชั้น 1 ซ่อมอู่ของคุณฟลุ๊คไม่ได้เลือกเพราะดูที่ค่าเบี้ยถูกกว่าเท่านั้น แต่มีเหตุผลที่น่าสนใจคือ…
“ผมว่าช่างอู่เก่งกว่าช่างศูนย์เสียอีก เผลอๆ งานซ่อมบางอย่างศูนย์ก็ส่งให้ช่างข้างนอกนั่นแหละซ่อมให้ ขอเพียงเราเลือกอู่ที่มีฝีมือและบริการดีๆ หน่อย ก็ซ่อมได้เหมือนกัน พอดีผมพอจะมีอู่ที่รู้จักในย่านนี้อยู่บ้างแล้ว จึงคิดว่าเลือกเบี้ยอู่ดีกว่า ได้ค่าเบี้ยถูกลงอีก”
– ค่าเบี้ยอยู่ที่เท่าไรครับ
“ค่าเบี้ยที่บริษัทเสนอมาอยู่ที่ 12,xxx บาท เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาเพิ่งต่อกรมธรรม์ปีที่สองไป ค่าเบี้ยเหลือ 9,xxx บาท ถูกลงมาอีกเยอะเลย”
– ตอนนี้ทางพี่สาวและภรรยาว่ายังไงบ้างครับ
“หลังจากทำไปได้ปีหนึ่งพี่สาวก็ถามว่าเป็นยังไงบ้าง และกำลังสนใจที่จะเปลี่ยนมาซื้อประกันภัยรถยนต์กับ ไดเร็ค เอเชีย ด้วยเหมือนกัน ภรรยาไม่ได้ว่าอะไร เพราะไม่มีปัญหาอะไรที่จะต้องไม่พอใจ หลังจากตกลงทำประกันกับที่นี่ ไม่กี่วันทางบริษัทก็จัดส่งเอกสารกรมธรรม์มาให้ เร็วมาก และเมื่อต้นปีที่แล้วได้เห็นโฆษณาทางทีวีด้วย ยิ่งทำให้มั่นใจมากขึ้น”

เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของลูกค้าที่เปลี่ยนประกันภัยรถยนต์จากที่เดิมมาทำกับไดเร็คเอเชียอีกทั้งยังมีแนวคิดในการเลือกแบบประกันภัยที่น่าสนใจคือเลือกซ่อมอู่เพื่อรับค่าเบี้ยที่ถูกลงไม่ยึดติดกับการซ่อมห้างเสมอไป

หากอยากจะทราบว่าจะได้รับค่าเบี้ยที่ถูกลงจากที่เดิมเหมือนกันนี้หรือไม่ สามารถเช็คค่าเบี้ยประกันภัยของรถยนต์รุ่นที่ต้องการได้ทางเว็บไซต์ของ DirectAsia หรือฝากข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไว้ใน Facebook Page