คุณกรวัชร ลาภงามชนะ ‘ผมเลือก ไดเร็ค เอเชีย เพราะไม่มุ่งหวังที่จะกดดันให้ลูกค้าต้องซื้อประกันมากเกินไป’


ครั้งนี้มาฟังความเห็นเกี่ยวกับการใช้บริการ ไดเร็ค เอเชีย จากเสียงของคนรุ่นใหม่กันบ้าง ว่ามีมุมมองในการพิจารณาเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์กับ ไดเร็ค เอเชีย อย่างไร

คุณกรวัชร ลาภงามชนะ เป็นคนรุ่นใหม่ที่กล่าวถึง ซึ่งจะมาแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการเป็นลูกค้า ไดเร็ค เอเชีย ในครั้งนี้

คุณกรวัชร-ลาภงามชนะ-02

ปัจจุบันทำงานเกี่ยวกับอะไรครับ และไลฟ์สไตล์ในการใช้รถเป็นอย่างไรบ้าง

“ผมช่วยงานที่บ้านซึ่งเป็นกิจการของครอบครัว ทำเกี่ยวกับการจำหน่ายและชุบโลหะ ส่วนตัวเป็นคนที่ไม่ได้ขับรถเร็วสักเท่าไร โดยเฉพาะถ้าขับในเมืองจะใช้ความเร็วประมาณ 80-90 กิโลเมตร/ชั่วโมงแค่นั้น แต่ถ้าออกต่างจังหวัด ถนนโล่งๆ ก็จะใช้ความเร็วมากหน่อย แต่ก็ไม่ได้เร็วมากอะไร ผมใช้รถค่อนข้างน้อย เนื่องจากทำงานที่บ้าน ไม่ค่อยได้ขับรถไปไหนสักเท่าไร

ช่วยเล่าถึงเหตุผลหรือที่มาที่ไปที่ตัดสินใจซื้อประกันภัยรถยนต์กับ ไดเร็ค เอเชีย สักหน่อย

ผมจะซื้อประกันกับที่นี่ตั้งแต่ตอนที่ซื้อรถแล้ว แต่ตอนนั้นทางโชว์รูมมีโปรโมชั่นแถมประกันชั้น 1 ให้ด้วย ตอนนั้นท่ีสนใจ ไดเร็ค เอเชีย เพราะชอบโฆษณา รู้สึกตอนนั้นโฆษณาจะเป็นการ์ตูนโรบินฮู้ด เห็นแล้วชอบแค่นั้นเลย และเมื่อต้นปีเห็นมีโฆษณาทางทีวีด้วย พอถึงเวลาที่จะต้องทำประกันภัยปีที่สองจึงเลือกที่จะทำกับ ไดเร็ค เอเชีย

นอกจากชอบโฆษณาแล้วมีเหตุผลอื่นอีกไหมครับ

“ในครั้งแรกที่คิดว่าจะซื้อเหตุผลมาจากโฆษณาเท่านั้นจริงๆ แต่ในครั้งนี้ที่มีโอกาสได้ซื้อประกันภัยกับที่นี่จริงๆ เหตุผลหลักคือ ผมไม่ชอบบริษัทอื่นเพราะตื๊อมากเกินไป ก่อนที่จะซื้อประกันภัยครั้งนี้ได้โทรสอบถามอยู่ 3-4 บริษัท รวมถึง ไดเร็ค เอเชีย ด้วย พอสอบถามเสร็จแล้วผมบอกว่าเดี๋ยวผมติดต่อกลับไป ขอคิดดูก่อน วันรุ่งขึ้นบริษัทอื่นๆ โทรมาถามแล้วว่าจะทำหรือยัง สนใจไหม ผมรู้สึกว่ากดดันลูกค้ามากเกินไป บางทีเราโทรถามไว้ก่อน แต่ยังไม่ได้คิดหรือตัดสินใจทันที ไปทำอย่างอื่นก่อน ประกันยังไม่ได้หมดในวันสองวันนั้นเสียเมื่อไร แต่ที่ ไดเร็ค เอเชีย ไม่ได้โทรมานะ ผ่านไปประมาณสัปดาห์หนึ่งเจ้าหน้าที่ของ ไดเร็ค เอเชีย ถึงได้โทรมาสอบถาม

“การพูดคุยของเจ้าหน้าที่ไม่รู้สึกว่ากดดันว่าเราจะต้องซื้อ และการให้ข้อมูลไม่มีการดิสเครดิตคนอื่นเพื่อให้ตัวเองดูดี แต่บริษัทนอกจากตื๊อมากๆ แล้ว ยังชอบพาดพิงถึงบริษัทอื่นว่าไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้ ซึ่งผมฟังแล้วไม่ชอบเลย

เกี่ยวกับความน่าเชื่อถือของบริษัท ซึ่ง ไดเร็ค เอเชีย เป็นบริษัทใหม่ เพิ่งเปิดได้ไม่นาน คิดเรื่องนี้อย่างไรบ้าง กังวลหรือคิดถึงการเคลมไหมว่า ถ้าจะต้องเคลมขึ้นมา บริษัทจะบริการดีไหม มีศูนย์บริการหรืออู่ในเครือมากน้อยแค่ไหน

“บริษัทเก่าๆ ที่เปิดนานๆ ผมก็เห็นมีปัญหาเหมือนกันนะ ไม่ใช่ว่าเปิดมานานแล้วจะไม่มีปัญหา เท่าที่ผมหาข้อมูลในเว็บไซต์พันทิพ ฟีดแบ็กของ ไดเร็ค เอเชีย ค่อนข้างดีนะ ถ้าไม่ดีค่อยว่ากัน แถวบ้านผมมีทั้งศูนย์และอู่ซ่อมสีและตัวถังที่อยู่ในเครือของ ไดเร็ค เอเชีย อยู่ใกล้ๆ นี่เองเรื่องค่าเบี้ยประกันภัยถูกกว่าที่อื่นไหมครับ

“ถูกกว่านิดหน่อย หลักร้อยเท่านั้นเอง ผมทำประกันประเภท 2 พลัส พอดีไม่ค่อยได้ใช้รถ คิดว่าทำ 2 พลัสก็พอ แต่ถ้าเป็นประเภท 1 จากที่สอบถามเปรียบเทียบกับที่อื่นด้วย ค่าเบี้ยที่ ไดเร็ค เอเชีย จะถูกกว่าที่อื่น 5-6 พันบาทสำหรับรถผมนะ

รถที่ทำประกันภัยกับเราเป็นรถรุ่นไหน

“Honda Civic FB 1.8 Auto ปี 2013 เป็นรถโฉมปี 2013 แต่จดทะเบียนปี 2014″

ทางบริษัทมีลูกค้าที่ใช้รถ Honda Civic FB ซื้อประกันภัยรถยนต์กับเราเป็นจำนวนมาก ลูกค้าท่านใดใช้รถรุ่นนี้หรือรุ่นอื่นๆ สนใจที่จะซื้อประกันภัยกับ ไดเร็ค เอเชีย สามารถเช็คค่าเบี้ยก่อนได้ที่ www.directasia.co.th