Nissan Yokota Motor-Thailand ศูนย์บริการมาตรฐานญี่ปุ่น ที่ดำเนินงานโดยผู้บริหารและทีมงานชาวญี่ปุ่น


ลูกค้าท่านใดที่กำลังมองหาศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังย่านสาธุประดิษฐ์ ครั้งนี้ผมมีศูนย์บริการแห่งหนึ่งมาแนะนำกันครับ ศูนย์บริการที่ว่าคือ Nissan Yokota Motor-Thailand

Nissan Yokota Motor-Thailand เป็นทั้งโชว์รูมรถยนต์นิสสัน ศูนย์บริการหลังการขาย และศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง เรียกว่าเป็นศูนย์บริการครบวงจร ที่น่าสนใจยิ่งกว่านั้นคือ เจ้าของหรือผู้บริหารของที่นี่เป็นชาวญี่ปุ่น นอกจากบริหารงานโดยชาวญี่ปุ่นแล้ว ยังควบคุมงานบริการและงานซ่อมในแต่ละฝ่ายโดยทีมงานชาวญี่ปุ่นด้วย

Mr.Toshiki Yokota : Executive Managing Director

Nissan Yokota Motor-Thailand เป็นมายังไง และให้บริการอย่างไรบ้าง เราไปทำความรู้จักกับศูนย์บริการแห่งนี้กันดีกว่า ผู้ที่จะมาให้ข้อมูลก็คือ คุณกิตติพัฒน์ อับดุลเลาะ ผู้ช่วยผู้จัดการศูนย์บริการ 

Nissan Yokota Motor-Thailand เปิดให้บริการมานานหรือยังครับ และมีกี่สาขา

“นิสสัน โยโกตะ เปิดให้บริการได้ประมาณปีกว่าๆ เปิดเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2013 ตอนนี้มีสาขาเดียวคือที่นี่”

ศักยภาพการให้บริการทั้งในส่วนของศูนย์บริการซ่อม และส่วนของการซ่อมสีและตัวถังของที่นี่เป็นอย่างไรบ้างครับ

“ในส่วนของศูนย์บริการหรือส่วนของเซอร์วิสสามารถรองรับรถได้ 400-500 คัน/เดือน พื้นที่ซ่อมแบ่งเป็น 2 ส่วนหรือ 2 ชั้น พื้นที่ชั้นล่างจะเป็นส่วนของ Quick Service และตั้งศูนย์ถ่วงล้อ และชั้นที่ 2 เป็นพื้นที่ซ่อมทั่วไปและซ่อมหนัก มีลิฟท์ให้บริการทั้งหมด 17 ตัว มีทีมช่าง 8 คน”

“ส่วนของศูนย์ซ่อมสีและตัวถังมีทั้งหมด 10 ช่องซ่อม รองรับงานซ่อมสีและตัวถังได้ 300 คัน/เดือน ส่วนของสีและตัวถังนี้มีทีมช่างทั้งหมด 20 คน”

ความพร้อมทางด้านเครื่องไม้เครื่องมือของที่นี่เป็นอย่างไรบ้างครับ

“หากพูดถึงขนาดของ นิสสัน โยโกตะ ตามมาตรฐานของ นิสสัน ประเทศไทย เราจัดว่าเป็นศูนย์บริการขนาดใหญ่ ดังนั้นเรามีเครื่องมือในการทำงานพร้อมทุกอย่าง ในส่วนของการซ่อมสีและตัวถังมีทั้งห้องผสมสี ห้องพ่นสี 2 ห้อง และเครื่องดึงตัวถัง สามารถรับงานซ่อมได้ทุกประเภท ทุกลักษณะอาการ”

คิดว่าอะไรเป็นจุดเด่นของ Nissan Yokota Motor-Thailand บ้าง

“น่าจะเป็นขนาดของศูนย์บริการที่มีขนาดใหญ่ กว้างขวาง และได้มาตรฐาน ลูกค้าสามารถเข้ารับบริการได้อย่างสะดวก จอดรถสะดวก รองรับรถได้จำนวนมาก บริหารงานโดยชาวญี่ปุ่น อย่างที่ทราบกันว่าคนญี่ปุ่นค่อนข้างพิถีพิถันและละเอียดรอบคอบในการทำงานอย่างมาก ดังนั้นที่ นิสสัน โยโกตะ นอกจากจะดำเนินงานภายใต้ข้อกำหนดของ นัสสัน ประเทศไทย แล้ว ยังได้รับวัฒนธรรมการทำงานแบบชาวญี่ปุ่นมาใช้ในการให้บริการกับลูกค้าด้วย”

“ในส่วนของการปฏิบัติงานแผนกต่างๆ ทั้งฝ่ายขาย การบริการ และการซ่อมสีและตัวถัง ยังควบคุมการทำงานโดยทีมช่างชาวญี่ปุ่นด้วย เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างผู้จัดการฝ่ายชาวไทยและชาวญี่ปุ่นในการวิเคราะห์ปัญหา วางแผน และตรวจสอบหรือ QC งานซ่อม ทั้งหมดนี้น่าจะเป็นจุดเด่นที่ นิสสัน โยโกตะ น่าจะแตกต่างจากที่อื่นๆ”

ลูกค้าที่สามารถนำรถเข้ารับการซ่อมสีและตัวถังกับที่นี่ต้องเป็นรถยนต์นิสสัน และต้องอยู่ในเงื่อนไขการซ่อมห้างเท่านั้นหรือเปล่าครับ

“ในส่วนของการซ่อมสีและตัวถังเราไม่ได้จำกัดเฉพาะรถยนต์ของนิสสันเท่านั้น เรารับซ่อมต่างยี่ห้อด้วย และไม่ได้จำกัดเฉพาะเบี้ยห้าง เบี้ยอู่เราก็รับ ถ้าลูกค้าสนใจจะนำรถเข้ารับการซ่อมกับเราสามารถนำรถเข้ามาได้เลย หรือจะติดต่อสอบถามมาก่อนก็ได้ ระยะเวลางานซ่อมก็เหมือนกับศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังทั่วๆ ไป คือ หากเป็นการซ่อมชิ้นส่วนและพ่นสี จะใช้เวลาประมาณ 3 – 10 วัน แล้วแต่จำนวนชิ้น หากเป็นการชนหนักต้องประเมินระยะเวลาเป็นเคสๆ ไป”

“ไม่ว่าจะรถยนต์นิสสันหรือต่างยี่ห้อมีกระบวนการทำงานที่เหมือนกัน มีระยะเวลาในการซ่อมไม่ต่างกัน สิ่งที่จะต่างกันคือ ถ้าเป็นรถยนต์นิสสันเราสามารถทำเรื่องเบิกอะไหล่ให้ได้โดยตรง แต่หากเป็นรถต่างยี่ห้อจะต้องให้ทางบริษัทประกันเป็นผู้ดำเนินการ ถ้าเป็นรถตลาดและเป็นชิ้นส่วนตัวถังทั่วไป ระยะเวลาการสั่งอะไหล่ก็ไม่ได้ต่างกัน ต่างกันที่ขั้นตอนเท่านั้น”

จากที่มีโอกาสได้ไปสัมผัสศูนย์บริการแห่งนี้ต้องบอกว่าสถานที่กว้างขวางและน่าใช้บริการจริงๆ อีกทั้งพนักงานต่างก็ยิ้มแย้มแจ่มใส ลูกค้าของ ไดเร็ค เอเชีย ที่อยู่ในพื้นที่แถวนี้สามารถนำรถเข้าไปซ่อมกันได้เลยนะครับ ที่นี่มีการรับประกันงานซ่อมให้ 1 ปีด้วย

Facebook Comments